ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

BÀI VIẾT HAY

Động Phong Nha Kẻ Bàng

Hang Sơn Đoòng muôn màu











Tâm sự với người đi xa

Đăng lúc: Thứ ba - 08/01/2013 04:26 - Người đăng bài viết: nguoiquyhau

Tâm sự với người đi xa

Cây nhiều cành cùng chung một cội

Nước trăm khe đều chảy từ nguồn”.

     Không ai không biết cội nguồn, cội nguồn gốc rễ đã sinh ra ta, cho ta lớn lên. Dù đi xa đến đâu cũng không thể quên được gốc gác. Cuộc sống mưu sinh đã làm con cháu ta trôi dạt khắp bốn phương, có người còn nhớ, còn nghĩ về quê. Nhưng cũng có người mờ dần đi trong tâm trí hình ảnh về xóm thôn. Họ chẳng còn mặn mà thân thiết yêu quê hương nữa.

     Tại sao? Tại sao? Vì cuộc sống tha phương, ví khó khăn kinh tế, vì sự thu hút của quê hương, vì oán giận một điều gì chăng? Bây giờ chúng ta còn gần hơn với làng xóm, vì còn có những tháng ngày sinh ra ở đó. Nhưng con cháu của ta nó có hiểu biết gì đâu, nếu may mắn là một năm được về thăm quê vài ngày thì làm sao nhớ được, hiểu được?

     Chúng ta cứ đặt câu hỏi: Ở làng quê nào, đất nước nào người ta cũng có lòng tự hào dân tộc, cũng có một lá cờ tổ quốc thiêng liêng, cũng nghiêm trang mặc niệm và chào cờ. Vì vậy tại sao chúng ta lại buồn, lại giận, lại đổ lỗi cho quê hương?

     Nói ngược lại theo nghĩa tâm linh: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nghĩ lại theo kiểu dân dã: Không biết thì cứ làm theo" người ta làm sao thì mình làm vậy” đỡ phải suy nghĩ và ân hận về sau.

     Cuộc đời “là kiếp luân hồi có vay có trả, có trước mới có sau”, hãy sống vì tình thương yêu và rộng lòng vị tha. Hãy làm điều gì đó có ích cho con cháu chúng ta, thì chúng ta sẽ có được một giấc ngủ ngon và tâm hồn thanh thản. Không tiền vàng nào mua được.

 

Tác giả bài viết: Thanh thản-Tp.HCM
Từ khóa:

tâm sự

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
TÌM KIẾM


 Bấm vào đây để xem
LỊCH VẠN NIÊN

 

CÁC BÀI VIẾT TIÊU ĐIỂM

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 701
  • Tháng hiện tại: 21707
  • Tổng lượt truy cập: 4196264

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy trang web của chúng tôi như thế nào?

Rất Tốt! Cung cấp thông tin hữu ích.

Tốt

Tạm được!

Chưa ổn!