ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

BÀI VIẾT HAY

Động Phong Nha Kẻ Bàng

Hang Sơn Đoòng muôn màu











Tâm huyết

Đăng lúc: Thứ ba - 08/01/2013 04:28 - Người đăng bài viết: nguoiquyhau

TÂM HUYẾT

 

            Tôi là dân Quy Hậu, người gốc Quy Hậu, tôi đã đi xa quê lâu rồi (từ thời còn học sinh) ít khi được về thăm quê, mà có về cũng không có điều kiện để tâm sự với dân làng.

            Nay nghe bạn bè giới thiệu có trang web “Người Quy Hậu” tôi mới mở ra xem. Tôi rất vui vì đã có người tâm huyết với làng quê, rất vui vì tôi đã được chia sẻ tình làng nghĩa xóm. Thật xúc động khi đọc những bài viết, bài thơ, lời tâm sự. Có bài hay, có bài chưa hay, nhưng rất hay vì tôi đã có thông tin về quê nhà. Nơi mảnh đất khói lửa, nơi kỷ niệm ngày xưa bắt ốc, đuổi ngỗng, chăn trâu. Nơi bến lội, gốc đa hơn 200 năm tuổi vẫn còn đó, nơi mà gốc dương 50 tuổi méo mó nằm cạnh đường, hóc hác, đau khổ, yếu dần.

            Bao nhiêu kỹ niệm ùa về, làm tôi đã chảy nước mắt khi nhìn lại quá khứ. Lòng tôi cứ nao nao, như thấy tiếc nuối đã mất đi một thứ gì đó rất quan trọng.

            Cảm ơn, cảm ơn những ai đã tâm huyết, đã cố gắng cho tôi nhìn được về quê hương. Quê hương như trong bài thơ, bài ca “là chùm khế ngọt” nhưng không hẳn ngọt đâu các bạn ơi! Nó còn mằn mặn giọt mồ hôi, đăng đắng cái nắng mùa hè và chua chua mùi lũ đồng quê.Những thứ ấy có ai còn nhớ không?

            Xa quê quá, lực bất đồng tâm. Vật chất thì tôi không có, chỉ còn lại tinh thần và sự chia sẻ. Các bạn ơi! Xa đâu, làm gì, cao hay thấp ta cũng có gốc gác. Hãy làm gì đi? Bớt một chút thời gian, một sự chia sẽ cho cộng đồng làng ta, thế cũng là tốt rồi. Đừng nghĩ là phải làm gì cho to lớn, mà dần bỏ quên cái mình đang có. Hãy làm cái gì dễ nhất, cái nhanh nhất là lời nói, lời khuyên, lời tâm sự.

            Cảm ơn các bạn, cảm ơn tất cả, cảm ơn trang web “người Quy Hậu”.

 

Tác giả bài viết: Thanh thản-Tp.HCM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
TÌM KIẾM


 Bấm vào đây để xem
LỊCH VẠN NIÊN

 

CÁC BÀI VIẾT TIÊU ĐIỂM

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 701
  • Tháng hiện tại: 21678
  • Tổng lượt truy cập: 4196235

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy trang web của chúng tôi như thế nào?

Rất Tốt! Cung cấp thông tin hữu ích.

Tốt

Tạm được!

Chưa ổn!