ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

BÀI VIẾT HAY

Động Phong Nha Kẻ Bàng

Hang Sơn Đoòng muôn màu











Cảnh tỉnh

Đăng lúc: Thứ ba - 08/01/2013 04:15 - Người đăng bài viết: nguoiquyhau

CẢNH TỈNH 

Tôi về làng không nhiều nhưng cũng đủ nghe những sự kiện, tình hình ở làng ta. Chuyện thì nhiều: Nhưng tôi chỉ nói riêng về phần mồ mả của ông bà, tổ tiên của chúng ta (xin phép không nêu tên chi tiết).

            Mồ mả ông bà tổ tiên ta rất quan trọng cho đời sau. Vì vậy phải có đủ hiểu biết mới làm công việc chọn đất, thủ tục chôn cất, bốc mộ hay quy tập.

            Phần lớn ở làng ta chỉ làm theo ý muốn cá nhân và theo phong trào hoặc tự cho mình là người quyết định cao nhất. Vì vậy sẻ không đúng, muốn làm một việc hệ trọng thì phải có đủ khả năng và hiểu biết, nếu không có thì phải nhờ thầy (việc này không  phải mê tín) vì cỏi âm hay cỏi dương đều có quy luật của nó. Ví như ta đang làm ăn được, gia đình yên ổn. Tự nhiên bỏ công việc làm ăn, bỏ gia đình dời đi chổ khác. Thì thật là phiền phức…

            Các quý vị cứ nghĩ lại xem: ở làng ta có nhiều phần mộ đang kết, tự nhiên đem đào lên, da thịt người chết chưa phân hủy. Phải cắt xẻ thì thật đau lòng, hay những nhà thờ, Đình chùa. Họ đem bán, đập phá đi, cho người khác ở trên đó. Quý vị hãy xem những gia đình ấy: ai còn, ai mất, ai bị bệnh nặng, ai bị tai nạn, ai chết oan, con trai nối dõi…?

            Nếu nghĩ kỹ không tin, thì cũng phải giật mình. Không có sự trùng lặp ở đây. Vì ai sai là có kết quả như vậy. Do đó phần mộ ông bà, tổ tiên đang yên ổn, thì không nên động đến làm gì cả. Ngôi mộ to, nghĩa trang hoành tráng chưa phải đã hay. Phải nghĩ rằng: người tốt nằm nơi mảnh đất tốt là hợp nhất, chứ đâu phải lăng to hay mộ nhỏ.

            Các quý vị hãy tự tìm hiểu thông tin để có ích cho mình và  có nghĩa vụ làm cha, làm mẹ cho đời sau con cái mình khá hơn, giỏi hơn. Đừng bao giờ làm theo ý muốn chủ quan, hoặc nghe theo hàng xóm hoặc lề lối không đúng. Ví như: xưa nay người ta làm vậy có sao đâu! Nếu nghĩ thế thì phải đặt lại một câu hỏi khác: tại sao lâu nay (khoảng 50 năm rồi) làng ta có ai khá đâu? Đỗ đạt thành danh những ai? Thật khó tìm!. Nghĩ gần hơn là họ hàng ta, gia đình ta, có ai ra gì chưa?. Ta phải tự so sánh với làng khác: họ có gì? Được gì hơn ta?. Ta phải so với những làng cổ kính, có phong tục tốt lâu đời thì mới thấy được.

         Rất nhiều điều cần nói, nhưng cũng không nói hết được. Tôi chỉ mong rằng các quý vị đừng nghĩ là mê tín, thì mọi việc sẽ dần sáng rỏ. Có nhiều điều bí ẩn nhưng cũng có rất nhiều điều là khoa học và là kinh nghiệm của cha ông, tổ tiên ta để lại.

       Sự thật làng ta rất thiếu hiểu biết về tâm linh, khoa học phong thủy và ý niệm bảo tồn.

TỰ NHIÊN CÓ BỐN MÙA

                         Thuận lẻ tự nhiên, biết cách chống đỡ thì không phải gặp tai họa.

Tác giả bài viết: "Cóc ghẻ"
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
TÌM KIẾM


 Bấm vào đây để xem
LỊCH VẠN NIÊN

 

CÁC BÀI VIẾT TIÊU ĐIỂM

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thống kê

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 701
  • Tháng hiện tại: 21827
  • Tổng lượt truy cập: 4196384

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy trang web của chúng tôi như thế nào?

Rất Tốt! Cung cấp thông tin hữu ích.

Tốt

Tạm được!

Chưa ổn!