ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

BÀI VIẾT HAY

Động Phong Nha Kẻ Bàng

Hang Sơn Đoòng muôn màu











Cây trầm hương quý hiếm ở Quảng Bình

Đăng lúc: Thứ năm - 21/02/2013 20:34 - Người đăng bài viết: nguoiquyhau

Đó là cây trầm hương hiện thuộc sở hữu của gia đình anh chị Hồ Nữ - Hồ Rày, trú tại bản làng Ho, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. 

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Cây trầm hương này có đường kính thân ở điểm lớn nhất hơn 0,7 m, chiều cao hơn 15 m, tán cây phủ một khoảng đất rộng chừng 20 m2. Nhiều cành của cây gỗ quý này lại có nhiều cây hoa phong lan và một ít loại cây tầm gửi khác sinh sống, treo lủng lẳng thật ấn tượng và vui mắt. Một phần rễ của cây trầm hương lộ rõ trên mặt đất càng góp phần tăng thêm độ “khủng” của nó.

Anh Nữ và chị Rày cho biết, cây trầm hương này được bố mình là ông Hồ Khăm trồng từ rất lâu, gia đình không thể nhớ chính xác là từ bao giờ. Còn già làng Hồ Văn Cao thì quả quyết: nó được ông Khăm lấy về từ rừng đem trồng đến nay đã được gần 35 năm. Lúc đem từ rừng về thân cây gỗ hương này đã bằng bắp chân người lớn tuổi…

Già làng còn cho biết thêm cách đây một thời gian ngắn, có người dưới xuôi lên đây phát hiện được cây trầm hương cổ thụ này nên đã đánh tiếng trả với giá đến 100 triệu đồng nhưng gia đình anh Nữ, chị Rày không bán mà muốn giữ lại xem như là kỷ vật của bố mình để lại cho con cháu mai sau.


Thiếu tá Trần Văn Từ, Đồn Biên phòng 601, thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết: xác định đây là vốn quý và có thể được xem là cây lớn nhất miền Trung vào thời điểm này nên chúng tôi khuyến cáo gia đình và bà con bản làng Ho cần chăm sóc giữ gìn và phòng ngừa kẻ xấu phá hoại.

 

Tác giả bài viết: Mạnh Thành
Nguồn tin: Baotintuc.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
TÌM KIẾM


 Bấm vào đây để xem
LỊCH VẠN NIÊN

 

CÁC BÀI VIẾT TIÊU ĐIỂM

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 588
  • Tháng hiện tại: 1868
  • Tổng lượt truy cập: 4201206

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy trang web của chúng tôi như thế nào?

Rất Tốt! Cung cấp thông tin hữu ích.

Tốt

Tạm được!

Chưa ổn!