ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

BÀI VIẾT HAY

Động Phong Nha Kẻ Bàng

Hang Sơn Đoòng muôn màu











Thư ngỏ trường THCS Liên Thuỷ

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/12/2012 04:59 - Người đăng bài viết: nguoiquyhau
Kính gửi : Cựu học sinh trường Cấp II – Quy Hậu- Liên Thủy
Hội đồng hương xã Liên Thủy- huyện Lệ Thủy- Quảng Bình

 

Thay mặt đội ngũ thầy cô giáo và học sinh trường THCS Liên Thủy- huyện Lệ Thủy- tỉnh Quảng Bình xin gửi đến toàn thể cựu học sinh và Hội đồng hương xã Liên Thủy lời chào thân ái, lời chúc sức khỏe, an khang, hạnh phúc!

Trước hết cho phép chúng tôi xin được giới thiệu về mình:

Trường THCS Liên Thủy( trước kia thường gọi trường cấp I-II Liên Thủy) đóng trên mảnh đất thôn Quy Hậu, nằm tựa mình bên dòng Kiến Giang và thành nhà Ngo lịch sử. Từ những năm đầu của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước( 1964), mái trường đơn sơ được thành lập phải gồng mình gánh chịu những trận bom ác liệt của giặc Mỹ. Tuy vất vả và khó khăn chồng chất, đội ngũ giáo viên và học sinh vẫn không hề chùn bước, lớp lớp học sinh trưởng thành và đã cống hiến không nhỏ cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Gần 60 năm tuổi, mái trường THCS Liên Thủy đã không ngững phát triển và đi lên, đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp giáo dục của xã  nhà Liên Thủy. Năm 2007 được vinh dự đón nhận cơ quan văn hóa. Năm 2010 đơn vị được công nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia. Từ năm 2008-2012  trường luôn đạt Tập thể lao động xuất săc, các tổ chức đoàn thể đều đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, nhiều năm liền được UBND Tỉnh tặng bằng khen. Năm 2011-2012 tổ chức Công đoàn được Liên đoàn LĐ tỉnh QB tặng cờ thi đua.

Trong những năm qua đơn vị luôn dẫn đầu trong toàn huyện về chất lượng thi tuyển vào THPT Lệ Thủy và chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi các cấp. Năm học 2010-2011 thi tuyển vào THPT Lệ Thủy xếp thứ 3 huyện, thứ 8 tỉnh; năm 2011-2012 xếp thứ nhất huyện, thứ 3 tỉnh. Hội thi HSG năm 2008-2012 có 01 giải HCB cấp quốc gia giải toán QM, 20 giải đồng đội với 128 giải cá nhân cấp huyện, 60 giải cấp tỉnh. Trong đó năm 2011-2012 có đạt 9 giải đồng đội với 52 giải cấp huyên, 19 giải cấp Tỉnh. Hội khỏe Phù Đổng xếp trong tốp từ thứ 6-13, có 5 giải ĐK cấp tỉnh, trong đó 2 HCB, 3 HCĐ; 18 giải cá nhân cấp huyện qua các năm.

Từ những thành tích đã đạt được như trên, năm học 2012-2013 này nhà trường được UBND huyện- Phòng GD&ĐT Lệ Thủy giao nhiệm vụ xây dựng đơn vị “Là cờ đầu” bậc học. Đây là niềm vinh dự , niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề đối với Đảng ủy- Uy ban nhân dân, đội ngũ thầy cô giáo và học sinh phụ huynh của xã nhà Liên Thủy. Tuy vậy, năm học này điều kiện cơ sở vật nhà trường đang có xu hướng xuống cấp do công trình nhà cao tầng đã xây dựng được  hơn 10 năm. Khuôn viên nhà trường mặc dù đã được Ban đại diện cha mẹ học sinh đầu tư xây dựng khà khang trang nhưng so với yêu cầu của trường đạt chuẩn Lá cờ đầu vẫn còn nhiều bất cập. Nhìn chung điều kiện cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường  vẫn chưa tạo được điểm nhấn về yêu cầu đạt chuẩn của đơn vị xây dựng Lá cờ đầu trong toàn huyện. Để nhằm giữ vững và tạo được thương hiệu mới về chất lượng giáo dục toàn diện cũng như tô điểm thêm gương mặt của đơn vị nhiều năm liền đạt Tập thể lao động xuất sắc, nhà trường chúng tôi rất cần sự đầu tư về kinh phí để hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dạy và học. Nhà trường đã tích cực tiết kiệm, huy động nguồn ngân sách để phục vụ hoạt động dạy học nhưng do điều kiện chung vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu cần thiết về cơ sở vật chất nhằm mục đích tôn tạo cảnh quan, khuôn viên nhà trường theo chuẩn của Bộ giáo dục quy định.

Chính vì vậy, thay mặt BGH nhà trường chúng tôi tha thiết kêu gọi các cựu học sinh đã từng học tập dưới mái trường THCS Liên Thủy, các anh chị trong Hội đồng hương Liên Thủy đang sinh sống và công tác tại Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh hãy chung lưng đấu cật, nối vòng tay lớn để hỗ trợ thầy và trò chúng tôi trong hoạt động xây dựng cơ sở vật chất nhà trường. Cụ thẻ chúng tôi muốn có thêm kinh phí để xây dựng cột cờ đặt giữa sân trường trị giá khoảng 30 triệu đồng; xây dựng 01 phòng học môn Tiếng Anh trị giá trên 200 triêu đồng(có đủ tiện nghi máy vi tính, tai nghe cho học sinh). Dự kiến kế hoạch khởi công cột cờ vào ngày 20 tháng 11 năm 2012 và khánh thành vào ngày 22  tháng 12 năm 2012; xây dựng phòng học môn tiếng Anh từ đầu tháng 10 năm 2012.

Kính thưa toàn thể Cựu học sinh, Hội đồng hương xã Liên Thủy!

Xuất phát từ tình cảm mộc mạc chân chất của con người xứ Lệ, chúng tôi rất mong nhận được sự đồng cảm của các anh, các chị và các em- những người con của quê hương Liên Thủy thân yêu đang công tác nơi xa và luôn trông ngóng về quê nhà, theo dõi bước đi của con em chúng ta trên con đường học vấn. Từ mảnh đất Liên Thủy thân yêu này, thầy và trò chúng tôi rất mong nhận được những tính cảm ấm áp, những tấm lòng từ thiện bao dung của quý vị dành cho quê hương chúng ta. Thay mặt đội ngũ thầy cô giáo và học sinh, phụ huynh toàn trường chúng tôi gửi đến quý vị lời cảm ơn chân thành nhất! Hẹn gặp lại các anh, các chị trong một dịp gần nhất tại mải trường THCS Liên Thủy rất đỗi thân thương này.

Kính thư!

TM/BGH nhà trường

HIỆU TRƯỞNG 

Lê Dương Quyền

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
TÌM KIẾM


 Bấm vào đây để xem
LỊCH VẠN NIÊN

 

CÁC BÀI VIẾT TIÊU ĐIỂM

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 482
  • Tháng hiện tại: 19436
  • Tổng lượt truy cập: 4193993

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy trang web của chúng tôi như thế nào?

Rất Tốt! Cung cấp thông tin hữu ích.

Tốt

Tạm được!

Chưa ổn!