ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

BÀI VIẾT HAY

Động Phong Nha Kẻ Bàng

Hang Sơn Đoòng muôn màu











Động thiên đường - thiên cung giữa cỏi trần

Đăng lúc: Thứ năm - 14/03/2013 21:18 - Người đăng bài viết: nguoiquyhau
Chỉ vài bước chân băng qua cánh cửa hẹp, trước mắt là một không gian hùng vĩ được mở toang, đẹp lạ kỳ và huyền ảo đến choáng ngợp.
Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, sau hơn 1 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã có mặt tại cổng động. Hình ảnh đầu tiên chính là những cô gái có khuôn mặt xinh xắn với giọng nói dễ thương niềm nở ra đón khách. 4 chiếc xe điện đã sẵn sàng. Xe lớn thì 6 người, xe nhỏ thì 4 bắt đầu lăn bánh băng qua khu rừng nguyên sinh dài khoảng 2km. Từ đây, mọi người phải leo hơn 500 bậc thang đá để đến được…thiên đường.

Những chiếc xe sẵn sàng đưa khách đến tận chân động Thiên Đường


Động Thiên Đường chính thức phục vụ khách từ 24/12/2010
 
Trong hành trình 1km theo con đường gỗ, có những đoạn lộ ra các vũng nước trong vắt mà không thể xác định nguồn từ đâu. Và có chỗ, những giọt nước từ trên cao nhỏ xuống trên nền đá, tạo nên âm thanh huyền bí giữa hang động. Mới đây, một tuyến du lịch mới vừa được mở trong động Thiên Đường với 7 km tiếp theo.
Để giữ được không gian tự nhiên của hang động, người ta đã làm con đường bằng gỗ và sử dụng hầu hết đèn có ánh sáng trắng. Du khách chỉ đi trên con đường, tránh sờ vào thạch nhũ và ánh sáng trắng làm cho nơi đây tự nhiên hơn. Tuy nhiên, có những điểm xuất hiện ánh đèn màu đã làm tăng thêm vẻ đẹp huyền ảo và sự lung linh của thế giới thiên tạo này.
 

Cảnh sắc trong động được ánh sáng đèn bố trí hợp lý càng tăng thêm vẻ đẹp của động


Một điểm đến tuyệt đẹp nữa của tỉnh Quảng Bình
 
Động Thiên Đường nằm ẩn mình sâu trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình), thuộc địa hình cattơ cổ, có niên đại hình thành cách nay khoảng 350 – 400 triệu năm. Nằm ở độ cao 360m so với mực nước biển, có tổng chiều dài 31,4 km, chiều cao là 60m, chiều rộng dao động từ 30m – 100m, có nơi lên đến 150m.
Động Thiên Đường được một người dân tại Quảng Bình tên Hồ Khanh phát hiện. Sau đó, từ năm 2005, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh do TS. Howard Limbert dẫn đầu đã khám phá trong lòng núi đá vôi. Thời điểm đó, hang động này mới được khám phá 5 km nhưng tới năm 2010, Hiệp hội hang động hoàng gia Anh đã tìm ra độ dài chính thức của nó là 31km. Theo nhận định của đoàn thám sát, đây là hang động khô dài nhất châu Á, đặc biệt là hệ thống măng đá, nhũ đá ở đây có vẻ đẹp lung linh, huyền ảo ngoài sức tưởng tượng của con người.

Đường trong động dài khoảng 1km


Lớp thạch nhũ trên trần động tạo nên những hình thù đặc biệt
 

Nguồn tin: Báo du lịch Quảng Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
TÌM KIẾM


 Bấm vào đây để xem
LỊCH VẠN NIÊN

 

CÁC BÀI VIẾT TIÊU ĐIỂM

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 701
  • Tháng hiện tại: 21793
  • Tổng lượt truy cập: 4196350

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy trang web của chúng tôi như thế nào?

Rất Tốt! Cung cấp thông tin hữu ích.

Tốt

Tạm được!

Chưa ổn!