ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

BÀI VIẾT HAY

Động Phong Nha Kẻ Bàng

Hang Sơn Đoòng muôn màu











10 bài học từ thực tế

Đăng lúc: Thứ năm - 11/07/2013 22:49 - Người đăng bài viết: nguoiquyhau


10 BÀI HỌC RÚT RA TỪ THỰC TẾ
1. Một cô gái, nếu ngủ với thợ thuyền hoặc lao động ngoài đường, thì bị gọi là “đối tượng xã hội”. Nếu ngủ với đại gia, thì được gọi là “chân dài”. Nếu ngủ với một ngôi sao sân cỏ hoặc màn bạc, thì sẽ đàng hoàng lên báo kể chuyện “nghề nghiệp” và được minh họa bằng hình ảnh mát da thịt giữa công chúng ,mà không ai muốn bắt nàng cả.
Kết luận: Bạn làm gì chả quan trọng, quan trọng là bạn làm điều đó với ai!

2. Phòng tắm công cộng bỗng dưng bị chập điện gây hỏa hoạn lớn, vô số chị em chạy túa ra đường mà không kịp mặc gì. Những nàng thông minh không lấy tay che chổ kín, mà lấy tay che…ngay mặt.
Kết luận: Hãy quan tâm tới mấu chốt vấn đề nó nằm ở đâu.

3. Một nàng gái ế chạy tới đồn cảnh sát tố cáo: “Tôi đã cẩn thận để tiền trong áo lót ngực, thế mà thằng cha đẹp trai đứng cạnh tôi ở trên xe bus đã móc lấy tiền của tôi!”. Cảnh sát ngạc nhiên: “Tại sao nó có thể móc tiền được ở một vị trí “nhạy cảm” như thế…mà cô không phát hiện ra?” Cô nàng gái ế thút thít: “Ai ngờ được là nó chỉ muốn moi tiền…chứ không phải thích…!!!”
Kết luận: Một nhà kinh doanh tài ba là người moi được tiền của khách hàng… mà khiến khách hàng sung sướng ngất ngây.

4. Nhân viên vệ sinh của công ty… rất buồn phiền vì các quý ông thường lơ đãng khi vào nhà vệ sinh. Để giải quyết những vũng nước vàng khè dưới nền toilette, công ty dán lên tường phía trên bệ bô nam một tờ giấy: “Không tiểu tới bô chứng tỏ bạn bị ngắn, tiểu ra ngoài bô chứng tỏ bạn bị run…!”. Ngay từ ngày hôm sau, toilette nam sạch bóng và không còn quý ông nào lơ đãng nữa.
Kết luận: Hãy chứng minh cho khách hàng thấy rỏ vấn đề một cách cụ thể, và thật ấn tượng.

5. Bố mẹ cô gái mở cuộc thi tuyển con rể. Chàng A hào hùng nói: tài khoản tôi có một triệu đô. Chàng B khoe: có một biệt thự hai triệu đô. Bố mẹ nàng có vẻ ưng chàng thứ 2 lắm.Thì chàng C nóí: Cháu chả có gì cả, thưa các bác: Cháu ăn may có một đứa con…hiện đang nằm trong bụng của con gái các bác ạ!
Kết luận: Muốn cạnh tranh với đối thủ: “ cần có tay trong” !

6.bố mẹ dạy con: các con phải biết nghe lời người lớn, nhất là những gì bố mẹ dạy con…mới thành tài được, nếu không thì sẻ hư hỏng…Đứa con 5 tuổi giơ tay phát biểu ý kiến: Dạ thưa bố mẹ sao cái cô người mẩu kia… bố gọi là đồ con hư…mà lại được lên ti vi…???
KẾT LUẬN: Không phải đồ hư nào củng bỏ đi, nhiều lúc xài đồ hư…biết cách…thì lại tốt và tiết kiệm !!!

7.Bố đi họp về kể với mẹ rằng: vừa rồi trên họp phổ biến 10 điều đảng viên không được làm , vợ hỏi điều gì ? Chồng kể….ra một loạt. Đứa con học lớp một ngồi cạnh bàn thắc mắc hỏi: Thế mấy ông cán bộ nhà nước hay lên ti vi có phải là đảng viên không ạ…? Bồ mẹ cùng đồng thanh trả lời…phải chứ con. Thế sao con nghe người ta gọi mấy ông đó là thằng này thằng nọ…không được gọi là bác là anh như bố đâu…???
KẾT LUẬN: Không phải cứ làm to là được tôn trọng…!!!

8.Một ngày tối trời có một người mẹ mệt mỏi về nhà, gọi con ra mở cửa, một tay vịn vào nắm cửa, tay kia quờ quờ muốn vịn vào không khí…Miệng thì lắp bắp…tiền ôi là tiền lải ôi là lãi…tham gửi chơi hụi làm gì…trắng tay là tay trắng…Đứa trẻ chừng 10 tuổi chẵng hiểu gì, nên khuyên mẹ: Thôi bỏ đi mẹ ơi ! trắng tay thì “sạch” chứ mẹ sợ gì…
KẾT LUẬN: Vì lòng tham nên con người rất dể bị lừa và dể rơi vào…trắng tay “sạch” sẻ…!!!

9.PHIM: BÍ MẬT TAM GIÁC VÀNG: muốn nghiện ma túy mà không tốn tiền thì đến công an gặp Thượng tá: CHƯƠNG trưởng phòng CS kinh tế khuyến mãi !!!
KẾT LUẬN: Đừng vội tin ai…kể cả quan lớn trong bộ máy nhà nước, không thì: dễ bị đi tù, có khi dựa cột !!!

10.Một thằng ăn cắp kho hàng của công ty nhà nước, trị giá khoảng 2 triệu. Bị bỏ tù 6 tháng. Nhiều quan chức nhà nước tham ô hàng tỷ đồng, thậm chí hàng chục tỷ. làm thất thoát của nhà nước vô số tỷ đồng, thì bị khiển trách…cảnh cáo…bị buộc tội thiếu trình độ…lý do khách quan…chuyển công tác…!!!
KẾT LUẬN: Không cần ăn cắp vặt, muốn có nhiều tiền mà không bị tội thì phấn đấu làm quan nhà nước…!!!


Sưu tầm và bổ sung
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
TÌM KIẾM


 Bấm vào đây để xem
LỊCH VẠN NIÊN

 

CÁC BÀI VIẾT TIÊU ĐIỂM

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1111
  • Tháng hiện tại: 8559
  • Tổng lượt truy cập: 4207897

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy trang web của chúng tôi như thế nào?

Rất Tốt! Cung cấp thông tin hữu ích.

Tốt

Tạm được!

Chưa ổn!